Lên thực đơn cho vấn đề về da nội tiết

Sau đây là 12 loại thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả cao nhất cho các chị em phụ nữ. Các thực phẩm này bổ sung thường xuyên đều đặn sẽ giúp lấy lại tuổi thanh xuân cho các mẹ rất hiệu quả.

Các thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ từ tự nhiên

 

1. Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành 

Đứng đầu trong danh sách các loại thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ, đậu nành là thực phẩm được công nhận thúc đẩy estrogen tốt nhất. Điều này là do trong đậu nành chứa hợp chất isoflavoné có khả năng bổ sung estrogen và ngăn ngừa bệnh u xơ tử cung, ung thư vú, tình trạng lão hóa cũng như các triệu chứng rối loạn nội tiết khác trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Khoa học chứng minh mầm đậu nành có chứa tới 3 thành phần Daidzein, Genistain, Glyctein với chức năng chính chống lại quá trình lão hóa, kích thích sản sinh nội tiết tố nữ trong cơ thể. Hãy bổ sung đậu nành bằng những sản phẩm khác nhau như đậu phụ, đậu quả, ngũ cốc đậu nguyên chất.

Mỗi ngày, phụ nữ nên bổ sung khoảng 100g đậu nành để cân bằng estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên nhất.

 

2. Súp lơ xanh, bắp cải

Là nguồn thực phẩm giàu DIM – 1 hợp chất có công dụng loại bỏ hàm lượng estrogen độc hại bên trong cơ thể (Estrogen độc hại thâm nhập vào cơ thể qua môi trường, thực phẩm nhiễm thuốc bảo quản thực vật, thực phẩm đóng hộp)

 

3. Tỏi

Không còn là gia vị quen thuộc của nhiều người, tỏi đóng vai trò quan trọng là thực phẩm tăng nội tiết tố nữ với khả năng điều chỉnh rối loạn nội tiết tố rất hiệu quả được nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên dùng. Tăng cường sử dụng gia vị tỏi trong các món gỏi, xào để cải thiện tình trạng rối loạn và cân bằng nội tiết bạn nhé.

 

4. Cá hồi

Vì chứa nhiều omega-3 và thuộc chất béo bão hòa, giàu amino axit nên cá hồi được biết đến với công dụng thần kỳ trong việc tối ưu hóa hormone trong cơ thể cũng như tăng cường protein, làm giảm nồng độ cortisol và đặc biệt là góp phần thúc đầy quá trình sản xuất testosterone để cân bằng estrogen.

Vì vậy, cá hồi cũng chính là một thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ từ thiên nhiên được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên phụ nữ nên bổ sung vào khẩu phần dinh dưỡng mỗi ngày.

 

5. Dầu ô liu

Dầu ô liu là thực phẩm tăng nội tiết tố nữ lý tưởng dành cho chị em, dầu ô li có chứa hàm lượng lớn khoáng chất và vitamin, đặc biệt nguồn axit béo lành mạnh, không bão hòa, không chỉ có tác dụng duy trì nội tiết tố mà còn có công dụng tốt cho sức khỏe tim mạch.

Nếu đang lựa chọn những thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ hiệu quả, đừng quên thêm dầu ô liu vào nhé.

 

6. Tinh chất củ mài đắng

Củ mài đắng chứa thành phần Pregnenolone là 1 chất tiền hormone sinh dục nữ khi đưa vào cơ thể qua quá trình chuyển hóa sẽ cho ra sản phẩm cuối cùng là estrogen, testosteron, progesteron và một chút nội tiết tố nam – 3 loại nội tiết tố quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Ngoài ra Pregnenolone còn có khả năng làm dồn máu xuống cơ quan sinhdục, làm tăng ham muốn tình dục cho phụ nữ thời kì mãn kinh và tiền mãn kinh.

 

7. Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm bổ dưỡng, giàu axit amin giúp cân bằng cơ thể, giảm bớt căng thảng. Trong khoai lang có chứa vitamin B6, phát huy tác dụng làm đẹp, chống lão hóa, đặc biệt cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ rất tốt.

 

8. Cây thuốc quý ích mẫu

Ích mẫu có tác dụng giúp lưu thông khí huyết để tạo nên làn da đẹp cho phái nữ.

Một điều đặc biệt là khi được kết hợp với hương phụ và ngải cứu thì sẽ có thêm tác dụng giảm triệu chứng ở giai đoạn tiền mãn kinh.

 

9. Bưởi

Bưởi là loại quả giàu vitamin C, các chất chống oxy hóa và có lượng calo thấp, hiệu quả nhất trong việc làm ngực nở, dáng thon.(1)

 

10. Hạt lanh, mè, thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ

Các estrogen có trong hạt lanh được gọi là lignans, có thể đề phòng ung thư vú, bệnh tim và ung thư tuyến tiền liệt. Theo báo cáo của các chuyên gia , hạt lanh có hàm lượng estrogens rất cao – khoảng 85,5mg trong 28g hạt lanh.

 

11. Hạt hướng dương, hạt điều, hạt lạc

Đây là những thực phẩm gần gũi trong đời sống hàng ngày, do đó cũng là nguồn bổ sung estrogen dễ kiếm cho phái đẹp.

 

12. Thực phẩm chứa nhiều protein

Thịt, cá và sản phẩm từ trứng, sữa là các thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ từ thiên nhiên. Đây là những protein có tác dụng tạo nên các thay đổi hóa học trong não, kích thích sản sinh nội tiết tố nữ. Nếu chế độ ăn hàng ngày thiếu thực phẩm từ protein động vật có thể dẫn đến việc mãn kinh sớm. Hãy ăn một lượng protein động vật vừa đủ để mang đến tác dụng kích thích, bổ sung nội tiết nữ estrogen và các loại nội tiết tố khác cho cơ thể.

Như vậy, các bạn đã biết 12 nhóm thực phẩm giàu estrogen, giúp cân bằng nội tiết tố. Nhưng chúng ta phải biết kết hợp vài món trong một bữa và thay đổi món thường xuyên để bảo đảm dinh dưỡng đa dạng, hợp lý. Các loại rau quả chứa nhiều chất xơ, có tác dụng nhuận tràng, giải độc. Chúng được ví như chiếc chổi quét sạch các chất độc trong ruột và chúng cũng là thức ăn lý tưởng cho các lợi khuẩn phát triển, từ đó tăng cường miễn dịch đường ruột nói riêng và toàn cơ thể nói chung. Nên nhớ rằng, miễn dịch đường ruột chiếm tới 70 – 80% miễn dịch toàn bộ cơ thể.

Nhưng xem ra, thực hiện nhuần nhuyễn dinh dưỡng hợp lý, đa dạng với 12 nhóm thực phẩm trên quả là không dễ dàng với nhiều người bận rộn, nhất là những bạn nữ ít “tiên huyền”?

Vậy thì đã có một giải pháp khả thi và hiệu quả, hoàn toàn có thể thay thế cho các thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ thông thường.

Đó là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân. Ta biết rằng thành phần cấu tạo của nó gồm: Lợi khuẩn: Lactobacillus, acidophilus và Lactobacillus rhamnosus, Soy isoflavones chiết xuất từ mầm đậu tương nhập khẩu Nhật Bản, Cao đương quy, Cao thục địa, Cao bạch thược, Cao xuyên khung, Alpha lipoic acid, Selen.

Ý kiến của bạn

Hệ sinh thái sức khỏe

Babycillus – Giải pháp cho trẻ biếng ăn, giảm miễn dịch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể của trẻ không chỉ giúp cho sự phát triển của bé mà còn giúp trẻ có được sức đề kháng tốt, có thể chống lại một số căn bệnh thường gặp ở trẻ.

Bạn có biết cách kiểm tra...

Nắm bắt được mức độ lão hóa da giúp bạn phát...

Lý do trẻ biếng ăn và giải...

1 tuổi là thời điểm bé bắt đầu tập đứng và...

Nhiều Người quan tâm

Thấy dấu hiệu dưới đây, biết ngay nội tiết tố kém

Nội tiết tố kém hay suy giảm nội tiết tố có thể là nguyên nhân khiến chị em thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi kéo dài cả về thể xác lẫn tinh thần, tính khí thất thường, thay đổi sắc tố da cũng bắt đầu hình thành…

Chia sẻ của chị Nguyệt – Y xuân đã giải quyết vấn đề về tiền mãn kinh như thế nào

Tiền mãn kinh có gì mà các bạn quan tâm nhiều thế? Lúc trẻ mình chả quan tâm vấn đề đó đâu, nhưng ngấp nghé tuổi 50 mình mới nhận ra sự thay đổi rõ rệt của cơ thể.